Powered by Blogger.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Written By Tran Thu on Thursday, October 2, 2014 | 3:15 PM

Mộc Châu - địa điểm thu hút khách du lịch. Để có một chuyến đi thú vị đến Mộc Châu, bạn cần tham khảo một số thông tin khi đi du lịch Mộc Châu.
1. Thời gian
Đến với Mộc Châu, bạn có thể hòa mình với thiên nhiên, không khí trong lành, phong cảnh hữu tình sau những ngày tháng căng thẳng, áp lực.
Mộc Châu đẹp nhất khi đến mùa hoa: hoa cải, hoa mận, hoa đào...hay màu xanh mướt của những đồi chè nơi đây. Vì vậy, không phải lúc nào trong năm, Mộc Châu cũng đẹp, là địa điểm du lịch lý tưởng với khách du lịch. Dưới đây là các đặc điểm của Mộc Châu vào các mùa trong năm. 
- Cuối tháng 1 - đầu tháng 2 (Trước và sau tết âm lịch): hoa đào và hoa mận nở rộ mọi góc hình Mộc Châu
- 26/3: có Lễ hội Hết Chá, cùng khoảng thời gian đó là thời gian hoa bạn nở rộ trắng rừng.
Xứ sở hoa đào
- Tháng 4 - tháng 6: khoảng thời gian này không có hoa, nhưng có mận và đào cho bạn hái, Mộc Châu trồng rất nhiều mận và đào.
- Tháng 9 có tết độc lập rất to, thu hút người H'Mông và khách du lịch ghé qua.
- Khoảng tháng 10 đến tháng 2: hoa cải trắng nở rộ xen kẽ với sắc đỏ của hoa trang nguyên.
2. Phương tiện và đường đi du lịch Mộc Châu
Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km về phía Tây Bắc theo quốc lộ 6. Bạn nên đi ô tô từ Hà Nội lên Mộc Châu, thời gian khoảng 5-6 tiếng trên xe ô tô. 
Trên đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu bạn sẽ được thưởng thức với rất nhiều cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.
3. Địa điểm nên đi khi đi du lịch Mộc Châu
- Khi đến trung tâm huyện Mộc Châu bạn nên đi một số địa điểm quanh đấy:  Hang Dơi, rừng thông Bản Áng, vườn hoa Lan, thác Dải Yếm.
Thác Dải Yếm
- Nông trường Mộc Châu (cách thị trấn Huyện khoảng 5-7km): ở đây bạn thoải mái ngắm những đồi chè xanh ngắt, hay đồi chè hình trái tim, nơi đây bạn thoải mái chụp ảnh đẹp, lưu làm kỷ niệm khi đến Mộc Châu.
Đồi chè Mộc Châu
- Bản Ba Phách: là thiên đường của hoa cải, nơi đây với hàng chục mẫu ruộng trồng hoa cải, đến nơi đây bạn có thế hòa mình vào dải lụa trắng. Bản nằm trên quốc lộ 6, cách thị trấn khoảng 5km.

Ngoài ra còn nhiều bản của người Thái và H'Mông bạn có thể thấy trên đường đi.
Mộc Châu, vẻ đẹp thiên nhiên bạn không thể cảm nhận qua những bức ảnh hay video. Khi đến trực tiếp cảm nhận bạn sẽ càng thấy được vẻ đẹp ở Mộc Châu và sẽ để lại dấu ấn đẹp trong lòng mỗi du khách khi đến đây.
4. Món ăn ở Mộc Châu
- Đặc sản thịt trâu gác bếp: là món ăn đặc sản thường thấy trong bữa cơm trong gia đình người Thái đen, là món thịt được làm chín bằng cách hun trên khói bếp của người dân tộc. Thịt trâu gác bếp là đặc sản thu hút khách du lịch khi đến Mộc Châu.
Thịt Trâu gác bếp
- Thắng cố: là món ăn đặc trưng truyền thống của người dân tộc H'Mông, Thắng cố được làm từ hầu hết các bộ phận của con ngựa (hoặc trâu, bò) cùng với rau, củ...
Thắng cố Mộc Châu
- Cá suối Mộc Châu: đây là món ăn ngon, thịt cá giòn và thơm. Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều du khách.
Cá suối Mộc Châu
- Bê chao: đến Mộc Châu mà bạn chưa ăn món này thì chưa phải đã đến đâu nhé. Bê được chia thành từng phần nhỏ, ướp sả, gia vị...rồi chao trên dầu sôi. Thịt bê ăn mềm, mang vị ngọt của thịt mà không hề ngấy, da giòn, thịt thơm...Bê chao ăn rất ngon khi nóng.
Bê chao
Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời!

0 comments :

Post a Comment

Du lịch Mộc Châu

Facebook